Go Game
Go Free Game มี 1919, 1717, 1313, 99 กริดของเส้น
Go เป็นเกมกระดานกลยุทธ์นามธรรมสำหรับผู้เล่นสองคนซึ่งเป้าหมายคือการล้อมรอบอาณาเขตมากกว่าคู่ต่อสู้ เกมดังกล่าวถูกประดิษฐ์ขึ้นในประเทศจีนเมื่อกว่า 2,500 ปีก่อนและเชื่อว่าเป็นเกมกระดานที่เก่าแก่ที่สุดที่เล่นอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน
ชิ้นส่วนที่เล่นเรียกว่าหิน ผู้เล่นคนหนึ่งใช้หินสีขาวและอีกสีดำ ผู้เล่นผลัดกันวางก้อนหินบนทางแยกว่าง (คะแนน) ของบอร์ด เมื่อวางไว้บนกระดานหินอาจไม่ถูกเคลื่อนย้าย แต่หินจะถูกลบออกจากกระดานหากถูกจับ การจับภาพเกิดขึ้นเมื่อหินหรือกลุ่มหินถูกล้อมรอบด้วยก้อนหินที่เป็นปฏิปักษ์กับจุดที่อยู่ติดกันทั้งหมด เกมดำเนินการจนกว่าผู้เล่นจะไม่ต้องการย้ายอีกครั้ง เมื่อเกมสิ้นสุดลงผู้ชนะจะถูกกำหนดโดยการนับผู้เล่นแต่ละคนที่ล้อมรอบดินแดนพร้อมกับหินที่ถูกจับและ Komi (คะแนนเพิ่มลงในคะแนนของผู้เล่นด้วยหินสีขาวเป็นค่าตอบแทนสำหรับการเล่นที่สอง) เกมอาจถูกยกเลิกโดยการลาออก
บอร์ด GO มาตรฐานมีกริด 1919 เส้นที่มี 361 คะแนน ผู้เริ่มต้นมักจะเล่นบนบอร์ดขนาดเล็ก 99 และ 1313 และหลักฐานทางโบราณคดีแสดงให้เห็นว่าเกมนี้เล่นในศตวรรษก่อนหน้าบนกระดานที่มีกริด 1717 อย่างไรก็ตามบอร์ดที่มีกริด 1919 ได้กลายเป็นมาตรฐานในเวลาที่เกมมาถึงเกาหลีในศตวรรษที่ 5 CE และต่อมาญี่ปุ่นในศตวรรษที่ 7 CE.
กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับอิทธิพลระดับโลก คณะกรรมการทั้งหมดในใจระหว่างการต่อสู้ในท้องถิ่นและปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยรวม ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะอนุญาตให้มีการสูญเสียทางยุทธวิธีเมื่อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์
แง่มุมเชิงกลยุทธ์พื้นฐานรวมถึงสิ่งต่อไปนี้:
การเชื่อมต่อ: การเชื่อมต่อหินของตัวเอง รูปร่างและอีกกลุ่มหนึ่งมีกลุ่มน้อยกว่าที่จะปกป้อง
ตัด: การทำให้หินฝ่ายตรงข้ามตัดการเชื่อมต่อหมายความว่าฝ่ายตรงข้ามจำเป็นต้องปกป้องและสร้างชีวิตให้กับกลุ่มมากขึ้น
มีชีวิตอยู่: วิธีที่ง่ายที่สุดในการมีชีวิตอยู่คือการสร้าง ตั้งหลักในมุมหรือตามด้านใดด้านหนึ่ง อย่างน้อยที่สุดกลุ่มจะต้องมีสองตา (แยกจุดเปิด) ให้มีชีวิตอยู่ ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเติมเต็มตาได้เนื่องจากการเคลื่อนไหวใด ๆ ดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตายและห้ามในกฎ
ชีวิตซึ่งกันและกัน (Seki) ดีกว่าการตาย: สถานการณ์ที่ผู้เล่นไม่สามารถเล่นได้ในจุดใดจุดหนึ่ง ผู้เล่นที่จะเล่นในอีกจุดหนึ่งเพื่อจับภาพ ตัวอย่างที่พบบ่อยที่สุดคือกลุ่มที่อยู่ติดกันที่แบ่งปันเสรีภาพครั้งสุดท้ายของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่เล่นในเสรีภาพที่ใช้ร่วมกันพวกเขาสามารถลดกลุ่มของตัวเองให้เป็นเสรีภาพเพียงครั้งเดียว .
ความตาย: กลุ่มที่ไม่มีรูปร่างมีชีวิตอยู่ในที่สุดจะถูกลบออกจากกระดานตามที่ถูกจับ
การบุกรุก: ตั้งค่ากลุ่มชีวิตใหม่ภายในพื้นที่ที่คู่ต่อสู้มีอิทธิพลมากขึ้นหมายถึงหนึ่งลดคะแนนฝ่ายตรงข้ามตามสัดส่วน ไปยังพื้นที่หนึ่งครอบครอง
การลดลง: การวางหินให้ไกลพอในพื้นที่ของคู่ต่อสู้ที่มีอิทธิพลเพื่อลดปริมาณดินแดนที่พวกเขาได้รับในที่สุด } Sente: บทละครที่บังคับให้คู่ต่อสู้ตอบสนอง (gote) ผู้เล่นที่สามารถเล่น Sente เป็นประจำมีความคิดริเริ่มและสามารถควบคุมการไหลของเกม
การเสียสละ: อนุญาตให้กลุ่มตายเพื่อดำเนินการเล่นหรือวางแผนในพื้นที่ที่สำคัญกว่า
ชิ้นส่วนที่เล่นเรียกว่าหิน ผู้เล่นคนหนึ่งใช้หินสีขาวและอีกสีดำ ผู้เล่นผลัดกันวางก้อนหินบนทางแยกว่าง (คะแนน) ของบอร์ด เมื่อวางไว้บนกระดานหินอาจไม่ถูกเคลื่อนย้าย แต่หินจะถูกลบออกจากกระดานหากถูกจับ การจับภาพเกิดขึ้นเมื่อหินหรือกลุ่มหินถูกล้อมรอบด้วยก้อนหินที่เป็นปฏิปักษ์กับจุดที่อยู่ติดกันทั้งหมด เกมดำเนินการจนกว่าผู้เล่นจะไม่ต้องการย้ายอีกครั้ง เมื่อเกมสิ้นสุดลงผู้ชนะจะถูกกำหนดโดยการนับผู้เล่นแต่ละคนที่ล้อมรอบดินแดนพร้อมกับหินที่ถูกจับและ Komi (คะแนนเพิ่มลงในคะแนนของผู้เล่นด้วยหินสีขาวเป็นค่าตอบแทนสำหรับการเล่นที่สอง) เกมอาจถูกยกเลิกโดยการลาออก
บอร์ด GO มาตรฐานมีกริด 1919 เส้นที่มี 361 คะแนน ผู้เริ่มต้นมักจะเล่นบนบอร์ดขนาดเล็ก 99 และ 1313 และหลักฐานทางโบราณคดีแสดงให้เห็นว่าเกมนี้เล่นในศตวรรษก่อนหน้าบนกระดานที่มีกริด 1717 อย่างไรก็ตามบอร์ดที่มีกริด 1919 ได้กลายเป็นมาตรฐานในเวลาที่เกมมาถึงเกาหลีในศตวรรษที่ 5 CE และต่อมาญี่ปุ่นในศตวรรษที่ 7 CE.
กลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับอิทธิพลระดับโลก คณะกรรมการทั้งหมดในใจระหว่างการต่อสู้ในท้องถิ่นและปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยรวม ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะอนุญาตให้มีการสูญเสียทางยุทธวิธีเมื่อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์
แง่มุมเชิงกลยุทธ์พื้นฐานรวมถึงสิ่งต่อไปนี้:
การเชื่อมต่อ: การเชื่อมต่อหินของตัวเอง รูปร่างและอีกกลุ่มหนึ่งมีกลุ่มน้อยกว่าที่จะปกป้อง
ตัด: การทำให้หินฝ่ายตรงข้ามตัดการเชื่อมต่อหมายความว่าฝ่ายตรงข้ามจำเป็นต้องปกป้องและสร้างชีวิตให้กับกลุ่มมากขึ้น
มีชีวิตอยู่: วิธีที่ง่ายที่สุดในการมีชีวิตอยู่คือการสร้าง ตั้งหลักในมุมหรือตามด้านใดด้านหนึ่ง อย่างน้อยที่สุดกลุ่มจะต้องมีสองตา (แยกจุดเปิด) ให้มีชีวิตอยู่ ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเติมเต็มตาได้เนื่องจากการเคลื่อนไหวใด ๆ ดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตายและห้ามในกฎ
ชีวิตซึ่งกันและกัน (Seki) ดีกว่าการตาย: สถานการณ์ที่ผู้เล่นไม่สามารถเล่นได้ในจุดใดจุดหนึ่ง ผู้เล่นที่จะเล่นในอีกจุดหนึ่งเพื่อจับภาพ ตัวอย่างที่พบบ่อยที่สุดคือกลุ่มที่อยู่ติดกันที่แบ่งปันเสรีภาพครั้งสุดท้ายของพวกเขาไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่เล่นในเสรีภาพที่ใช้ร่วมกันพวกเขาสามารถลดกลุ่มของตัวเองให้เป็นเสรีภาพเพียงครั้งเดียว .
ความตาย: กลุ่มที่ไม่มีรูปร่างมีชีวิตอยู่ในที่สุดจะถูกลบออกจากกระดานตามที่ถูกจับ
การบุกรุก: ตั้งค่ากลุ่มชีวิตใหม่ภายในพื้นที่ที่คู่ต่อสู้มีอิทธิพลมากขึ้นหมายถึงหนึ่งลดคะแนนฝ่ายตรงข้ามตามสัดส่วน ไปยังพื้นที่หนึ่งครอบครอง
การลดลง: การวางหินให้ไกลพอในพื้นที่ของคู่ต่อสู้ที่มีอิทธิพลเพื่อลดปริมาณดินแดนที่พวกเขาได้รับในที่สุด } Sente: บทละครที่บังคับให้คู่ต่อสู้ตอบสนอง (gote) ผู้เล่นที่สามารถเล่น Sente เป็นประจำมีความคิดริเริ่มและสามารถควบคุมการไหลของเกม
การเสียสละ: อนุญาตให้กลุ่มตายเพื่อดำเนินการเล่นหรือวางแผนในพื้นที่ที่สำคัญกว่า
โฆษณา
Download Go Game 1.0 APK
ราคา:
Free
เวอร์ชันปัจจุบัน: 1.0
การติดตั้ง: 1+
คะแนนเฉลี่ย:
(5.0 out of 5)
ความต้องการ:
Android 4.1+
การจัดอันดับเนื้อหา: Everyone
ชื่อแพ็คเกจ: board.gofree.baduk.gridmaster
โฆษณา